-->

BÔNG THỦY TINH GLASSWOOL CÁCH ÂM CÁCH NHIỆT

Mô tả sản phẩm

Bông thủy tinh glasswool là gì ?

Bông thủy tinh là vật liệu cách nhiệt có chất liệu làm từ sợi thủy tinh được kết dính với nhau bằng phụ gia và có kết cấu tương tự như những sợi len. Bên trong bông thủy tinh glasswool là những lỗ hỗng nhỏ chứa không khí, và các túi khí lại được cách nhiệt với nhau qua các sợi thủy tinh dẫn đến đặc tính cách nhiệt cao. Bông thủy tinh được sản xuất ở dạng cuộn và tấm với tính chất nhiệt và tính cơ học khác nhau.

1. Lợi ích của bông thủy tinh glasswool trong cách nhiệt.

Tương tự như bông sợi khoáng, bông thủy tinh glasswool là vật liệu giúp tăng sức đề kháng nhiệt của các bức tường, sàn nhà và mái nhà. Khi được sử dụng trong các bức tường, sàn nhà và mái nhà, nó sẽ cải thiện hiệu suât nhiệt của tòa nhà và giữ nhiệt độ ổn định cho các công trình ví dụ như : giữ nhiệt độ môi trường mát mẻ trong mùa hè và ấm áp trong mùa đông.

Ngoài ra không những cách nhiệt mà bông thủy tinh glasswool còn là vật liệu cách âm hiệu quả bằng cách giảm hiệu suất âm thanh từ ngoài vào bên trong một tòa nhà, hoặc giữa các phòng liền kề với nhau.

2. Glasswool bông thủy tinh cách nhiệt như thế nào?

Trong thực tế, nhiệt độ tự nhiên truyền từ môi trường nóng sang môi trường lạnh theo ba cách : sự dẫn, đối lưu và bức xạ. Bông thủy tinh glasswool giảm sự truyền nhiệt thông qua ba con đường một cách hiệu quả.

a. Sự dẫn nhiệt.

Sự dẫn nhiệt là sự truyền nhiệt qua một loại vật liệu hoặc từ một môi trường khác thông qua tiếp xúc trực tiếp. Nó có thể xảy ra đối với các chất rắn, chất lỏng và khí. Ví dụ nếu bạn đặt một chiếc thìa vào trong một đồ uống nóng, thìa sẽ bắt đầu hấp thụ năng lượng nhiệt và từ từ nóng lên. Vì vậy, bông thủy tinh glasswool có tính dẫn nhiệt rất kém, nên rất thích hợp để sử dụng làm vật liệu cách nhiệt.

b. Đối lưu.

Đối lưu là sự truyền nhiệt thường xảy ra đối với chất khí và chất lỏng. Để giảm thiểu truyền nhiệt bằng đối lưu, vật liệu cách nhiệt phải có các khoảng trống nhỏ hoặc các túi khí, trong đó sự chuyển động của không khí được giảm thiểu tối đa. Bông thủy tinh glasswool rất lý tưởng để sử dụng cho công trình nơi bạn muốn giảm thiểu sự truyền nhiệt thông qua con đường đối lưu vì nó có rất nhiều túi khí nhỏ để ngăn ngừa truyền nhiệt.

c. Sự bức xạ.

Sự bức xạ là việc truyền tải năng lượng nhiệt từ một bề mặt nóng lạnh, nhiệt di chuyển qua không hoặc chân không. Khi một vật liệu chặn đường đi của năng lượng nhiệt, nó sẽ hấp thụ và chuyển hóa thành nhiệt. Bông thủy tinh glasswool một lần nữa là vật liệu cách nhiệt làm tốt nhiệm vụ cản năng lượng bức xạ chuyển hóa thành truyền nhiệt thông qua đối lưu và sự dẫn nhiệt.

vật liệu cách nhiệt

3. Bông thủy tinh glasswool có hại cho sức khỏe không ?

Trong lịch sử, bông thủy tinh glasswool đã được sản xuất bằng chất phụ gia phenol formaldehyde, một chất gây ung thư nguy hiểm tới sức khỏe. Tuy nhiên cùng với sự phát triển công nghê hiện đại, các nhà sản xuất đã cung cấp các sản phẩm bông thủy tinh glasswool cách nhiệt mà không chứa chất formaldehyde.

Đây là sự cố gắng của các nhà sản xuất và cơ quan y tế hàng đầu trên thế giới trước nhận thức được rủi ro về sức khỏe khi tiếp xúc với chất formaldehyde.

Bông thủy tinh glasswool có rất nhiều loại và thông số khác nhau, theo đó có lợi thế và ứng dụng khác nhau tùy vào công trình cụ thể.

Sản phẩm liên quan

Thông tin công ty

CÔNG TY TNHH THƯƠNG MẠI DỊCH VỤ & KỸ THUẬT ĐẠI HẢI THUỶ

Nhà cung cấp hàng đầu các sản phẩm tự động hóa và hóa chất công nghiệp

Địa Chỉ: Phòng 7, tầng 6,tòa nhà T1 khu đô thị TimesCity, 458 Minh Khai, Hai Bà Trưng, Hà Nội

Hotline : 0988.700.929

Email: nguyentrunghieudht@gmail.com

Chính sách

Bản đồ

Fanpage