-->

HƯỠNG DẪN CẮT TẤM XỐP CÁCH NHIỆT

Mô tả sản phẩm

  Nếu bạn muốn cách nhiệt cho một khu vực nhất định đồng thời giảm độ ẩm và nấm mốc thì xốp cách nhiệt cứng như Xốp XPSFe Foam là vật liệu hoàn hảo. Miễn là bạn cắt xốp một cách cẩn thận và bằng các dụng cụ phù hợp, bất kỳ thợ sửa nhà nghiệp dư nào cũng có thể rạch một cách chính xác trên tấm xốp cách nhiệt cứng nhắc.

Nguồn: https://www.wikihow.com

► Chuẩn bị cắt

hướng dẫn cắt xốp XPS cách nhiệt

1. Đo vết cắt của bạn bằng thước thẳng. Nếu bạn đang cắt tấm xốp cứng cho một dự án cụ thể, hãy đo chiều dài và chiều rộng mà bạn cần. So sánh các kích thước này với chiều dài và chiều rộng mà tấm xốp cách nhiệt cứng của bạn hiện có để đảm bảo rằng nó đủ dài và rộng. 

  • Để có các phép đo chính xác hơn, hãy kiểm tra chiều dài và chiều rộng 2-3 lần.

hướng dẫn cắt tấm xốp cách nhiệt

2. Đánh dấu đường cắt của bạn trên bọt bằng bút đánh dấu vĩnh viễn. Đặt thước thẳng của bạn trên tấm cách nhiệt bằng xốp cứng và sử dụng nó như một hướng dẫn trong khi bạn đánh dấu. Vẽ một đường thẳng bằng điểm đánh dấu cố định dọc theo cạnh của bút thẳng, sau đó kiểm tra điểm đánh dấu để đảm bảo nó chính xác. 

  • Ban đầu, dấu hiệu của bạn quá lớn vài inch hoặc cm sẽ tốt hơn là quá nhỏ. Bạn luôn có thể cắt thêm bọt sau đó, nếu cần. 

hướng dẫn cắt tấm xốp cách nhiệt

3. Đặt lớp xốp cách nhiệt cứng trên bề mặt phẳng. Giữ tấm ván phẳng trong khi cắt sẽ giúp bạn cắt chính xác. Nếu bạn không có bàn làm việc, hãy tìm một bề mặt phẳng và nhẵn để cắt xốp cách nhiệt.

  • Không cắt lớp cách nhiệt bằng xốp cứng trên bàn trang trí trừ khi bạn đặt hàng rào bảo vệ, như khối dao. Bạn có nguy cơ vô tình làm xước bàn.

hướng dẫn cắt tấm xốp cách nhiệt

4. Kẹp tấm xốp cứng vào bề mặt phẳng. Dùng kẹp cao su để cố định cả hai mặt của tấm cách nhiệt vào bề mặt làm việc. Cố định mũi dao thẳng dọc theo đường cắt để giúp bạn rạch một cách chính xác. 

  • Điều này sẽ giữ cho lớp cách nhiệt bằng xốp cứng không bị xê dịch hoặc trượt khi bạn cắt nó.

► Cắt bằng dao rọc giấy

hướng dẫn cắt tấm xốp cách nhiệt

1. Sử dụng một lưỡi dao đã phân đoạn để cắt lớp bọt cách nhiệt của bạn. Dao phân đoạn có các đường gờ chạy dọc dưới đáy lưỡi. Dao tiện ích với các lưỡi cắt phân đoạn có xu hướng cắt bọt cách nhiệt cứng một cách sạch sẽ hơn so với các lựa chọn khác. 

  • Bạn có thể mua lưỡi cắt phân đoạn trực tuyến hoặc tại hầu hết các cửa hàng phần cứng.
  • Lưỡi cắt phân đoạn còn được gọi là dao cắt hộp.

hướng dẫn cắt tấm xốp cách nhiệt

2. Đánh bọt cách nhiệt bằng dao tiện ích của bạn. Chạy dao tiện dụng dọc theo cạnh của dao cắt thẳng, làm việc càng gần đường cắt càng tốt. Cắt sát mép ngoài của đường để tránh cắt quá nhiều bọt

hướng dẫn cắt tấm xốp cách nhiệt

3. Thực hiện vết cắt thứ hai để kết thúc vết mổ. Trong hầu hết các trường hợp, việc chấm bọt cách nhiệt một lần sẽ không loại bỏ hoàn toàn. Chạy dao tiện ích qua đường lần thứ hai để tách nó khỏi phần còn lại của miếng cách nhiệt. 

hướng dẫn cắt tấm xốp cách nhiệt

4. Tháo các kẹp và kiểm tra miếng bọt. Nếu vết cắt trông không đều hoặc miếng lớn hơn những gì bạn cần, hãy vẽ một đường khác, cố định miếng xốp bằng kẹp và thực hiện một vết cắt khác. Nhưng nếu bạn hài lòng với vẻ ngoài của vết cắt, thì tấm xốp cách nhiệt cứng của bạn đã sẵn sàng để sử dụng.

► Sử dụng cưa thay thế

hướng dẫn cắt tấm xốp cách nhiệt

1. Sử dụng cưa điện thay vì dao nếu bạn cần một đường cắt chính xác. Mặc dù các loại dao tiện ích có thể cắt lớp xốp cách nhiệt cứng một cách hiệu quả, nhưng máy cưa bàn cho đường rạch sạch hơn, mịn hơn. Mua hoặc thuê máy cưa bàn nếu bạn cần tấm xốp cách nhiệt cứng để phù hợp với các phép đo chính xác.

  • Mặc dù hầu hết các máy cưa bàn đều hoạt động tốt trong việc cắt xốp, nhưng bạn có thể mua máy cưa cắt xốp chuyên dụng trực tuyến hoặc tại nhiều cửa hàng bán đồ gia dụng.

hướng dẫn cắt tấm xốp cách nhiệt

2. Mặc đồ bảo hộ trước khi cầm cưa. Kính bảo hộ, kính hoặc tấm che mặt có thể bảo vệ mắt bạn khỏi bọt bay. Để bảo vệ phổi khỏi bụi bọt, hãy đeo mặt nạ chống bụi hoặc mặt nạ phòng độc trong khi làm việc. 

  • Tránh mặc áo dài tay, cà vạt, trang sức hoặc quần áo rộng trong khi sử dụng cưa.
  • Không bao giờ đeo găng tay khi vận hành cưa bàn. Găng tay không đủ bảo vệ khỏi lưỡi cưa và vải có thể mắc vào máy móc.

hướng dẫn cắt tấm xốp cách nhiệt

3. Chạy lưỡi cưa qua đường đã đánh dấu. Nếu bạn đang sử dụng máy cưa cầm tay, hãy cầm nó chắc chắn trong tay khi bạn hướng lưỡi dao qua đường. Đối với cưa bàn, thay vào đó , không kẹp bọt và đẩy nó qua lưỡi cưa. 

  • Luôn luôn giữ tay của bạn cách lưỡi dao ít nhất 6 inch (15 cm).
  • Đọc hướng dẫn sử dụng cưa điện của bạn trước khi sử dụng cưa để đảm bảo bạn sử dụng nó một cách an toàn.
  • Máy cưa đĩa cầm tay, loại có lưỡi từ 4 đến 4,5 inch (10 đến 11 cm), cũng có thể được sử dụng để cắt qua lớp cách nhiệt.

hướng dẫn cắt tấm xốp cách nhiệt

4. Kiểm tra vết cắt cách điện cứng của bạn để tìm lỗi. Nếu lớp cách điện vẫn còn quá lớn hoặc nếu vết cắt trông không đồng đều, hãy thực hiện một vết cắt khác bằng cưa điện của bạn. Nếu không, hãy phủi sạch bụi bọt còn sót lại và sử dụng bọt cách nhiệt đã cắt trong dự án mà bạn cần.

► Thử cách khác

hướng dẫn cắt tấm xốp cách nhiệt

1. Dùng dao cắt bỏ bọt. Nếu bạn không có một con dao tiện ích, một con dao gạt có thể thay thế. Mài dao gạt bột để có cạnh nhọn, sau đó sử dụng nó thay cho dao tiện ích của bạn khi bạn cắt qua bọt. 

hướng dẫn cắt tấm xốp cách nhiệt

2. Làm nóng dao tiện ích của bạn trước khi bạn cắt bằng nó. Làm nóng dao bằng ngọn lửa trước có xu hướng cắt mịn hơn. Giữ con dao bên dưới bật lửa trong vài giây, sau đó sử dụng nó như cách bạn làm với một con dao tiện ích mát mẻ. 

  • Nếu bạn làm nóng dao trước đó, hãy sử dụng các biện pháp phòng ngừa an toàn xung quanh ngọn lửa. Sử dụng dao bằng một đôi găng tay chống cháy để tránh bị bỏng.

hướng dẫn cắt tấm xốp cách nhiệt

3. Thử cắt bọt bằng máy cắt dây nóng. Máy cắt dây nóng là lý tưởng nếu bạn cần cắt thẳng. Đẩy bọt qua lưỡi dao cắt dây nóng, cẩn thận giữ tay khỏi lưỡi dao. 

  • Nếu hiện tại bạn không có máy cắt dây nóng, bạn có thể thuê một máy cắt từ cửa hàng kim khí.

Sản phẩm liên quan

Thông tin công ty

CÔNG TY TNHH THƯƠNG MẠI DỊCH VỤ & KỸ THUẬT ĐẠI HẢI THUỶ

Nhà cung cấp hàng đầu các sản phẩm tự động hóa và hóa chất công nghiệp

Địa Chỉ: Phòng 7, tầng 6,tòa nhà T1 khu đô thị TimesCity, 458 Minh Khai, Hai Bà Trưng, Hà Nội

Hotline : 0988.700.929

Email: nguyentrunghieudht@gmail.com

Chính sách

Bản đồ

Fanpage